Jaya Jaya Sankara Hara Hara Sankara – Here is the first 2009 news letter from Sri Pradosha Mama Gruham. The significance of Gho Matha, the explanation of Lord Brahma’s Prasadam, and the importance of reading & adhering to Deivathin Kural has been highlighted here.
This has been sincerely typed in Tamizh by Smt.Savita Raj, a staunch Periyava devotee and daughter-in-law of Shri B.Narayanan Mama’s close friend. As always, Mama has done an awesome job on translation. Many Jaya Jaya Sankara to both of them on this divine service. Rama Rama.
(வாயினால் உன்னைப் பரவிடும் அடியேன் படுதுயர் களைவாய் பாசுபதா பரஞ்சுடரே)
ஸ்ரீ ஸ்ரீ ஸ்ரீ மஹாபெரியவாளின் மகிமை (21-1-2009)
“தர்ம காவலர்”
சுகபிரம்மரிஷி அவர்களின் உயர்விற்கு உதாரணமாகத் திகழும் ஸ்ரீஸ்ரீஸ்ரீ மஹாபெரியவாளெனும் யோகமூர்த்தி சாட்சாத் சர்வேஸ்வரரின் மறுஉருவமேயன்றி வேறில்லை என்பது பல பக்தர்களின் அனுபவ பாக்யமாகின்றது.
தன் அவதாரத்தில் ஸ்ரீராமன் மகிமைகளை மறைத்து தர்மசீலத்தை காத்ததுபோலவே எச்சமயமானாலும், எந்த சந்தர்ப்பமானாலும் ஸ்ரீஸ்ரீஸ்ரீ மஹா பெரியவாளெனும் தவசீலர் தர்மவழிகளிலிருந்து இம்மியும் நகராமல் அதே சமயம் பக்தர்களுக்கும் இதமான அனுக்ரஹத்தை வழங்கிய சமயங்கள் ஏராளம்.
கடல்தாண்டி போவதென்பது தர்மவழிப்படி ஒப்புக்கொள்ளப்படாத நிலையில் ஒரு பக்தர் அயல்நாட்டில் உத்யோகம் பார்க்கும் நிர்பந்தத்திலும் ஸ்ரீ பெரியாளின் நினைவாகவே எப்போதும் இருப்பவர். அந்த மகானைப் பரிபூர்ணமாக பக்தி செய்யும் பாக்யம் பெற்ற அந்த அன்பர் ஒருமுறை வெளிநாட்டிலிருந்து பாரதபூமிக்கு சாட்சாத் ஈஸ்வரரான ஸ்ரீபெரியவாளை தரிசிக்கக் கிளம்பிவந்து கொண்டிருந்தார்.
இங்கே அந்த ஈஸ்வரரோ மடத்துசிப்பந்திகளிடம் இந்த வகையான சமையல் செய்து வைக்குமாறு தானே பிரத்யேகமாகக் கட்டளையிடுகிறார். கைங்கர்யம் செய்பவர்களுக்கு ஸ்ரீ பெரியவா இப்படிச் சொல்வதன் காரணம் தெரியவில்லை. இருந்தாலும் வகை வகையாக சமையல் தயாரகின்றன.
அந்த பக்தர் அயல்நாட்டிலிருந்து ஸ்ரீபெரியவா தரிசனத்திற்கு வந்து நிற்கிறார். வந்தவரைப் பார்த்து. ஸ்ரீபெரியவாளெனும் கருணாமூர்த்தி “இவருக்கு உடனே ஆகாரம் பண்ணி வையுங்கோ” என்று கைங்கர்யம் செய்பவர்களுக்கு கட்டளையிடுகிறார்.
பக்தர் வந்ததும் வராததுமாக முதல் வேலையாய் இப்படி சாப்பிட அனுப்புவதன் நோக்கம் அவர்களுக்குப் புரியவில்லை. ஆனால், எங்கிருந்தோ ஒரு பக்தன் தன்னை தரிசிக்க வருவான், அவன் இந்த நிலையில்தான் வருவானென்பது ஈஸ்வரருக்கு மட்டுமே தெரிந்த ரகசியமாகும்.
பசி தீர பக்தர் சாப்பிட்டபின் திரும்பவும் ஸ்ரீபெரியவாளிடம் வந்து தரிசிக்க நிற்கிறார்.
“என்ன உன் விரதம் பூர்த்தி ஆச்சோன்னோ?” ஸ்ரீபெரியவா கருணாசாகரராய் கேட்க பக்தர் ஆச்சர்ய மிகுதியால் விக்கித்து நிற்கிறார்.
“பெரியவா பெரியவா” என்று கண்கள் பனிக்க எதிரே நிற்கும் திருஉரு சாட்சாத் தெய்வமென்று உணர்ந்த மகா பாக்கியம் அவருக்கு.
தெய்வமே இப்போது அந்த உண்மையை எடுத்தியம்புகிறது. “இவர் வெளிநாட்டிலேர்ந்து புறப்பட்டதிலேர்ந்து ஆகாரமே பண்ணலே…. என்னை தரிசிக்கிறவரைக்கும் ஆகாரம் பண்ணக்கூடாதுன்னு சங்கல்பம் பண்ணிண்டு விரதமா வந்திருக்கார்”. இப்படி ஸ்ரீபெரியவா எல்லோர் மனதிலும் தான் இருந்துக் கொண்டு அவரவர் மன எண்ணங்கள் யாவையும் அறிந்தவராய் கூறினார்.
அங்கே கூடியிருந்த அனைவரும் இதைக்கேட்டு வியப்புற்றனர். அந்த பக்தரோ, உலகின் கோடனுகோடி பக்தர்களுக்குள் தன் ஒருவனுக்காக மட்டுமா இந்த காருண்யம் பொழிகிறது? சகல லோகத்துக்கும் அல்லவா தனித்தனியாக அனுக்ரஹம் கிட்டுகிறது என்ற மனநிறைவோடு நின்றார்.
இந்த பக்தர் சாப்பிடச் சென்றபோது ஸ்ரீபெரியவா அங்கிருந்தவர்களிடம் இப்படிக் கேட்டிருக்கிறார்.
“இங்கே வந்திருக்காரே இவர் கிட்டேயிருந்து நான் என்ன வாங்கிக்கலாம்னு சொல்லுங்கோ” என்று மிகவும் வித்யாசமாகக் கேட்டிருக்கிறார். ஸ்ரீபெரியவாளா இப்படிக் கேட்டுப் பார்த்ததில்லையே என்று அவர்களால் பதில் சொல்ல இயலவில்லை.
இப்போது அந்த பக்தர் சாப்பிட்டபின் தரிசிக்க நின்றபோது, திரும்பவும் மற்றவர்களைப் பார்த்து “இவர் கிட்டே என்ன வாங்கலாம்?” என்று கேட்டுவிட்டு “சரி இவரை அழைச்சுண்டு போய் எள்ளுப் புண்ணாக்கையும், தையல் இலையையும் எனக்காக வாங்கித் தரச்சொல்லி வாங்கிக்கோங்கோ” என்று ஆபூர்வமாகக் கேட்டு, வந்த பக்தருக்கு பூர்ண அனுக்ரஹம் செய்து ஸ்ரீபெரியவா அனுப்பி வைத்தார்.
பெருந்தெய்வம் தன்னிடம் வலியக் கேட்டு வாங்கிக்கொண்ட பேரருளில் ஏதோ ஒரு சூட்சமம் இருக்குமென்ற திருப்தி நினைப்போடு பக்தர் அகன்று சென்றார்.
கைங்கர்யம் செய்பவர்களுக்கோ இதன் சஸ்பென்ஸ் விளங்காத தவிப்பு மேலிட்டது.
பிறகு அவர்களை தவிக்கவிடாமல் தர்மத்தின் தலைவராய் ஸ்ரீ பெரியவா எள்ளுப் புண்ணாக்கு ரகசியத்தை விடுவித்தார்.
“என்ன பெரியவா புண்ணாக்கை கேட்கறாளேன்னு பயந்துட்டேளா?” என்று சற்றே நகைத்தவாறு கேட்டுவிட்டு, “இந்த பக்தர் சிரத்தையா அபிமானமா இருக்கார். பிரியத்தினாலே அவர்கிட்டேருந்து எனக்கு எதையாவது சேர்க்கணும்னு ரொம்ப ஆசைப்படறார். ஆனா கடல் கடந்து போனவாக்கிட்டேயிருந்து அப்படி வாங்கிக்கறது தர்மமாகாதோன்னோ” என்று சொல்லி கொஞ்சம் சிந்திக்க அவகாசம் கொடுப்பவர்போல் நிறுத்தினார்.
“இப்போ நீங்க என்ன பண்றேள்……. இந்தப் புண்ணாக்கை மடத்துப் பசுமாட்டுக்குக் கொடுங்கோ ….. அந்த பசுகிட்டேர்ந்து தினமும் கறக்கிற பாலைக் கொடுங்கோ….. ஏத்துக்கிறேன்……. இப்போ இவர் கொடுத்த புண்ணாக்கை பசு சாப்பிட்டு அது கொடுக்கற பாலில் அந்த தோஷம் போயிடறதோன்னோ…… பசு மாட்டு வழியா வந்தா எல்லா தோஷமும் நிவர்த்தியாயிடும்…….. அவர் கொடுத்த மாதிரியுமாச்சு, நான் ஏத்துண்ட மாதிரியுமாச்சு”.
இப்படி தன் தர்மத்திற்கு சிறிதும் குந்தகம் ஏற்படாத வகையில் அதே சமயம் தன் மேல் பக்தி கொண்ட அன்பரின் ஆவலையும் பூர்த்தி செய்யும் வகையிலும் பேரானுக்ரஹமான ஒரு வழியை வகுக்கும் பாங்கு ஸ்ரீஸ்ரீஸ்ரீ மஹாபெரியவாளெனும் மாமுனிவரையின்றி வேறு யாரிடமும் காண இயலுமா என்பது கேள்விக்குறியே!
ஈஸ்வரர் அருளும் பிரம்மபிரசாதம்
ஒருமுறை தரிசனத்தின்போது பரமேஸ்வரரான ஸ்ரீபெரியவாளிடம் ஒரு அடியார் குறைப்பட்டுக்கொண்டார்.
“ஆதியில் பிரம்மதேவரைக் குறித்துத்தான் அமரர், அசுரர் ஆகிய பலரும், ரிஷிகளும் தவமிருந்து பிரம்மனின் பிரசாதத்தால்தான் விசேஷ பலன்களைப் பெற்றிருக்கிறார்கள். ஆனால் பின்னாளில் பிரம்மனுக்கு வழிபாடில்லை என்றாகிவிட்ட பிறகு, மூம்மூர்த்திகளில் ஒருவராக உள்ள பிரம்மாவின் பிரசாதம் கிடைக்க வழியே இல்லாமல் ஆகிவிட்டது.”
இப்படிக் குறைப்பட்டுக்கொண்டவரை மூம்மூர்த்திகளைத் தன்னுள் அடக்கிய முனிவர் “அப்படியா சொல்றே? பிரம்ம பிரசாதம் நமக்கு கிடைக்க வழியில்லைன்னா சொல்றே?” என்று ஒன்றும் அறியாதவராய் நாடகம் புரிந்தார்.
“அப்படித்தானே ஆயிருக்கு” என்றார் அந்த பக்தர்.
“ஒஹோ” என்று ஸ்ரீபெரியவா அப்படியில்லையே என்ற பொருள் பொதிந்தாற்போல் ஒரு சந்தேகத்தோடு கேட்டார்.
சரியாக அதே சமயம் ஒரு அன்பர் ஸ்ரீபெரியவா தரிசனத்திற்கு வந்தார். ஸ்ரீபெரியவாளை நமஸ்கரித்துத் தான் கொண்டுவந்த பிரசாதங்களை சமர்ப்பித்தார்.
ஸ்ரீபெரியவா முதலில் பிரசாதத்தை சிரசில் வைத்துகொண்டு அப்புறம் எடுத்து தன் திருக்கரத்தில் வைத்துக்கொண்டார். இதுபோன்ற இன்னும் பல சந்தர்பங்களில் நடராஜரின் பிரசாதம், வைத்தீஸ்வரன் கோயில் பிரசாதம், பண்டரிநாதனின் பிரசாதம் என சம்பவங்களுக்கு ஒத்துப்போகும் வகையில் ஸ்ரீபெரியவா சன்னதியில் தானே வந்து சேரும் அதிசயங்கள் நிகழ்ந்துள்ளன.
ஆனால் சிவன், விஷ்ணு பிரசாதங்கள் வரும் சாத்யம் பிரம்ம பிரஸாதத்திற்கு இல்லாததால் குறைப்பட்டுக் கொண்டு நின்ற அடியார், சன்னதியில் இந்தப் பிரசாத வரவை அத்தனை சிரத்தையாக நோக்கவில்லை.
ஆனால் ஸ்ரீபெரியவாளோ, தன் திருக்கரத்தில் வைத்துக்கொண்டுள்ள பிரஸாதத்தை சுட்டிக்காட்டி “நீ கிடைக்கவே கிடைக்காதுன்னு சொன்னயே….. அந்த பிரசாதம் இதோ உனக்குக் கிடைக்கிறது பார்” என்று அதை ஒரு தட்டில் வைத்து பக்தரிடம் நகர்த்தினார்.
பக்தர் இதை சற்றும் எதிர்ப்பார்க்காத ஆனந்தத்தில் நமஸ்கரித்து ஏற்றுக்கொண்டாலும் “அதெப்படி இவர் பிரம்ம பிரசாதம் கொண்டு வரமுடியும்……பிரம்மாவுக்கு ஒன்றோ ரெண்டோ கோயில்தானே இருக்கு” என்று தன் சந்தேகத்தை ஸ்ரீபெரியவாளிடம் கேட்டார்.
“இன்னிக்கு அமாவாசையும், ஸோமவாரமும் சேர்த்து வந்திருக்கோன்னோ? அச்வத்த பிரதட்சண தினம் இல்லையா….பிரதட்சணம் பண்ணி அந்த பிரசாதம் தான் இது” என்று ஸ்ரீபெரியவா கூறினார்.
“நான் கிடைக்காதுன்னு சொன்னது பிரம்ம பிரசாதம்னா?” என்று அன்பர் விடாமல் கேட்டார்.
“ஆமாம் அதுதான் கிடைச்சிருக்கு. இந்தப் பிரசாதத்தில் மூணில் ஒரு பங்கு அதுதான்” ஸ்ரீபெரியவா உறுதியாக சொன்னார்.
“நான் மண்டு…… புரியலே….. பெரியவாதான் புரிய வைக்கணும்” அன்பர் அழமாட்டாத குறையாக வினவினார்.
“அச்வத்த விருட்சம் திரிமூர்த்தி சொரூபமாச்சே! ‘மூலதோ பிரம்ம ரூபாய….மத்யதோ விஷ்ணு ரூபிணே…….. அக்ரத: சிவரூபாய வ்ருக்ஷராஜாய தே நம:’ ன்னு ஸ்தோத்ரம் பண்ற பழக்கமாச்சே……… உனக்குத் தெரியாதா” என்று ஸ்ரீபெரியவா கேட்க அப்போதுதான் பக்தருக்கு பளிச்சென்று புரியாலாயிற்று. மூம்மூர்த்திகளும் வாசம் செய்யும் அரசமர பிரசாதத்தில் மூன்றில் ஒரு பங்கு பிரம்ம பிரசாதமாகிறதல்லவா?
ஸ்ரீஸ்ரீஸ்ரீ மஹாபெரியவாளெனும் மாபெரும் தெய்வ சன்னதியில் பிரம்ம பிரசாதமும் அதிசயமாக அதே சமயம் இயல்பாகக் கிடைத்த வினோதத்தை இந்த அன்பர் அனுபவித்தார்.
இப்பேற்பட்ட அபூர்வ தெய்வம் தானே வந்து நம்மை ஆட்கொண்டு சகல ஐஸ்வர்யங்களையும், சர்வ மங்களங்களையும் அருளுவது நாம் செய்த பாக்யமன்றோ!!!
— கருணை தொடர்ந்து பெருகும்.
தெய்வாமிருதம் – ஒரு துளி
ஸ்ரீ கிருஷ்ணபிரான் எப்படி கீதோபதேசம் என்ற புனித நூலில் உயிருள்ளவனாய் காட்சியருளுகிறானோ, அதே போல் தெய்வத்தின் குரல் எனும் நூல் வழியே ஸ்ரீஸ்ரீஸ்ரீ மஹாபெரியவாள் நம்மிடையே அனுக்ரஹ வள்ளலாய் திருவாக்கினால் பேசிக்கொண்டே வாழ்ந்தருளுகிறார்…….. ஆகவே தெய்வத்தின் குரல் எல்லோர் இல்லத்திலும் அவசியம் வைத்து பூஜிக்கப் படவேண்டிய மகா புண்ணிய பொக்கிஷம்” என்று ஒரு அன்பர் கூறினார். அதன்படி அந்த அருள்வாக்குப் புனிதக் கடலிலிருந்து சிறு துளிகளை ஸ்ரீ பெரியவாளின் மகிமையோடு சேர்த்து காணலாம்.
“வாழ்க்கையில் நல்லநிலைக்கு வரவேண்டுமென்பது பிறருக்கெல்லாம் உபகாரம் செய்வதற்காகத்தான். நிறைய சம்பாதித்து அதையெல்லாம் நமக்காகவே செலவழித்துக் கொண்டால் சுவாமி சந்தோஷப்படமாட்டார். அவருக்கு நாம் எப்படிக் குழந்தையோ, அதே மாதிரி ஏழை நோயாளிகள், அநாதைகள் எல்லோரும் குழந்தைகள். நீங்களே சாப்பிடுவதைவிட, ஒர் ஏழைக்கு சாப்பாடு போட்டால் அதில் உங்களுக்கு இன்னும் ஜாஸ்தி இன்பம் உண்டாகும். இப்படி உங்களால் முடிந்த உபகாரத்தை எளியோருக்கு செய்து மனதை குளிர வைத்தால், அதைப் பார்த்து சுவாமியும் உங்களிடம் மனம் குளிர்ந்து நிரம்ப அருள் செய்வார்” – தெய்வத்தின் குரல்.
(பாடுவார் பசிதீர்ப்பாய் பரவுவார் பிணிகளைவாய் – சுந்தரமூர்த்தி ஸ்வாமிகள் தேவாரம்)
Vaayinaal unnai paravidum adiyen Paduthuyar kalaivaai paashupathaa paranchudare!
GREATNESS OF SRI SRI SRI MAHAPERIAVA (21—1—2009).
“PROTECTOR OF DHARMA”
It is the experience of many devotees that Yoga Murthy Sri Sri Sri MahaperiavA, who shines as an example of the high status of Suka Brahma Rishi is none other than the incarnation of Lord Parameswaran.
There are plenty of occasions when Sri Sri Sri MahaperiavA did not slip from ‘DhArmic’ paths at any time and on any occasion, just like Sri Raman protected ‘DharmA’ during His AvatAr, and at the same time gave His soothing Anugraham to devotees.
A devotee was under the compulsion of working in a foreign country, (though as per SAstrAs, crossing the sea was not permitted for a Brahmin); but his thoughts were always of Sri PeriavA. Once, the devotee who always used to worship Sri PeriavA, was travelling to BhArath to have His Dharsan.
But, in the Matam here, Eswarar was giving orders to the attendants, to prepare meals in a specific manner. The attendants could not understand the reason behind these specific instructions. All the same, meals with different items, were prepared.
The devotee from the foreign country comes there and stands in front of Sri Periava for His darsan. Sri Periava, the epitome of compassion, tells the attendants to take him and give him lunch first. They could not understand the purpose of this instruction to feed the devotee no sooner than he arrives. But it is a secret known to that Eswaran only that a devotee will arrive from somewhere and in a particular state.
The devotee comes back after having a satisfactory meal and stands in front of Sri Periava.
Sri Periava, then asks him, “Have your ‘VratA’(vow) been fulfilled?” and the devotee just stands there, totally stunned.
He just mumbles “Periava” “Periava” with tears swelling up in his eyes, realizing that the figure in front of him is ‘SAkSAt’ the Almighty only.
The Almighty Himself now reveals the truth. Residing in every one’s mind and knowing the thoughts of each and everyone, Sri Periava says, “He has not eaten anything from the time he started from there; he has started with the vow that he will not eat anything till he has my Darsan”.
All those who had gathered there were surprised. The devotee, with a totally fulfilled state of mind, thinks, ‘Is this compassion flowing only for me among the millions of devotees ? No, each and everyone in the entire world receives this compassion’.
Earlier, when the devotee had gone for his meals, Sri Periava had asked those who were there, “tell me what is that I can accept from this person who has come here now?” They could not answer as they had never heard Sri Periava asking like this.
Now when the devotee had eaten and was standing in front of Him, He once again asked all of them, “What is that I can accept from him?”. Then He continued, “Ok ! Ask him to buy (sesame) oil cakes and hand– stitched leaves for me and accept them.” Saying this, He blessed the devotee and sent him off.
The devotee went away with a fully satisfied mind that there is some subtle purpose why Sri Periava had asked for and accepted those two items from him.
But the attendants were unable to understand (Sri Periava’s strange request).
Periava, then revealed the secret behind the sesame oil cakes. “Were all of you scared why Periava is asking for sesame oil cakes? (laughs and continues). This devotee has trust in me and is very affectionate towards me. Because of this affection he wants to offer something to me. But it is not proper (for me) to accept anything from somebody who has crossed the ocean and gone abroad, is it not?”—saying this He pauses for some time, to ponder.
“You know what I want you to do? Give this oil cakes to the cow in the Matam, and give me the milk from that cow daily, and I will accept it. The impurity will go away, once the cow eats it and gives milk. All impurities will go off when they come through a cow, is it not? It is same as he has given me something and I have accepted it.”
It is a big question if anyone else other than Sri Mahaperiava can find a way, to stick to SAstrAs and at the same time, satisfy the devotee with His Anugraham, as evident from this incident.
Brahma PrasAdham from Eswaran.
Once, a devotee made a complaint to PeriavA, the ParamEswaran.
“In the beginning, all the DhEvAs, AsurAs, and Rishis have undertaken penance towards BrahmA only and received various boons with BrahmA’s ‘PrasAdham’ only. But later on, when it was ordained that there would be no ‘PoojA’ for BrahmA, there was no way to get ‘PrasAdham’ from BrahmA.”
The sage who confines all the three MOORTHIES within Him , acting as if He does not know anything, said, “Is that what you think? Are you saying that there is no way to get Brahma PrasAdham?”.
The devotee replied, “that is what it has come to, is it not?”.
“Is that so?”—asked Sri Periava, in a doubtful tone implying that it is not so.
Right at that moment another devotee came there for Darsan. After prostrating before Sri Periava, he submitted ‘PrasAdham’s which he had brought with him.
Sri Periava took it and placed it first on His own head and then kept it in His hand. On many other occasions like this also, PrasAdhams from Natarajar, Vaiththeeswaran, and PandarinAthan temples have been received in Sri PeriavA’s ‘Sannidhi’, coinciding with some incidents like this.
But the devotee did not pay much attention to the receipt of these ‘PrasAdhams’ as he was under the impression that there was no chance of getting ‘BrahmA PrasAdham’.
But Sri PeriavA pointed to the ‘PrasAdham’ kept in His hand and said, “Look ! Here is the ‘PrasAdham’ which you considered impossible to get; take it”. Saying this He kept it in a plate and moved it towards him.
The devotee prostrated before Him and accepted the ‘PrasAdham’ with unexpected joy; but still persisted “ How could he bring the BrahmA PrasAdham? There are only one or two temples for BrahmA !”
“Both SOmavAram (Monday) and new moon day (aMAVAsyA) have occurred together today. This PrasAdham has come after the circumambulation of ‘Aswatha’ tree ( அரச மரம்—PEEPAL TREE.)”. –said Sri PeriavA.
“But, what I was mentioning as impossible to get was BrahmA PrasAdham?”—-persisted the devotee.
Sri PeriavA reconfirmed, “Yes ! That is what we have got now. One third of this PrasAdham is that.”
“I am a stupid fellow. I cannot understand; PeriavA only should make it clear to me.”—said the devotee on the verge of tears.
“Aswatha tree is ‘Thrimoorthy (BrahmA, Vishnu and Siva) ‘swaroopam’, do you know ? ‘MoolathO Brahma RoopAya; MadhyathO Vishnu RoopinE;…Agratha: SivaroopAya Vruksha RAJAya thE Nama:’ Don’t you know that the tree is worshipped by chanting this slOkA ?”— When Sri PeriavA asked him like this, then only the devotee understood. One third of the ‘PrasAdham’ from the circumambulation of the Peepal tree, where the ‘Thrimoorthies’ reside, is certainly Brahma PrasAdham only, is it not?
This devotee experienced the joy of receiving the Brahma PrasAdham in a surprising but at the same time natural way, in the Divine Sannidhi of Sri Sri Sri MahAperiavA.
Is it not our good fortune that such an extra ordinary God should come and bless us with all the wealth and prosperity !
COMPASSION WILL CONTINUE TO FLOW……..
DIVINE NECTAR—A DROP.
One devotee has said, “Just like Sri KrishnapirAn shows Himself alive in His holy ‘GeetOpadEsam’, Sri Sri MhaPeriavA also, lives in and speaks to all of us through His holy speeches in the book ‘Deivathin Kural’ and blesses us. Therefore ‘Deivathin Kural’ is a great treasure which should be kept in every one’s house and worshipped. “Accordingly, let us look at some drops from the holy ocean of speeches along with the ‘Greatness of MahaPeriava’.
“The purpose of attaining a good position in life is to help others. God will not be happy if we spend all the wealth we earn for our own welfare. Just like we are His children, so also poor patients and orphans are His children. Instead of enjoying the food yourselves, if you feed a poor person, you will derive more joy and happiness. If you help poor people like this and make them happy in their mind, God also will be happy with you and bless you a lot.” – Deivathin Kural
- Grace will continue to flow. (paaduvar pasi theerppai paravuvaar pinikalaivaai)
- Sundaramoorthy Swamigal Devaram
Categories: Devotee Experiences
Hara Hara Shankara, Jaya Jaya Shankara! Maha Periyava ThiruvadigaLe CharaNam!
I recently read a book on Sri Mahaperiyava. There were two points in that book that really gave me a deep insight into spirituality. 1. The author asks mahaperiyava “I could not rise up in spirituality”, for this mahaperiyava replies “மேலே போய் என்ன பண்ண போற?” The point is, one may not realize god or become atma gnani in this birth, even if he performs his daily nithya karmas properly. This is what I understood – one should develop utmost faith and sincerity in nithya anushtanams, no matter if the results are obvious or not.
2. At another place, the author says if he goes to a particular place, he can visit lot of punya kshetras. For this Mahaperiyava replies, your intention is not going to punya kshetras, but while you are going there, you want to use that opportunity to go to punya kshetras. So, you may not get the full benefit. This is also a thought provoking statement by Sri Mahaperiyava. Visiting a temple or holy place should be a one-point agenda and leave from home.
Thanks Aravind. You did not learn alone but also made us learn the fact of going to Theertha Yatra. May Maha Periva blessings be with you always.
Jaya Jaya Shankara…. Hara Hara Shankara…..
Dear Sai
English translation for the scanned pages are ok, why Tamil retyped material again since already scanned pages have only Tamil script?
Some of the pages, especially the old newsletters are pale and not easy to read. Also, the plan to is to publish a e-book for which words cannot be copied from a image or pdf file. Rama Rama