தர்ம பட்டாபிஷேகம்

Only Periyava can give such a great explanation. His bakthi towards Rama is the greatest. “Rama Rama” was the first japa He chanted the moment He came to know that He is the next acharya.

 

Sri Rama Pattabhishekam

அனைவருக்கும் தெரிந்த ராமாயணத்தை உதாரணக் கதையோடு சொல்லி, ஸ்ரீராமரை நம் நெஞ்சில் அமர்த்தி, ஒரு தர்மபட்டா பிஷேகமே நடத்துகிறார் ஸ்ரீ மஹா ஸ்வாமிகள். எங்கே… மகா பெரியவா சொல்வதைக் கேட்போமா?

‘ராமன் என்றாலே, ஆனந்தமாக இருப்பவன் என்று அர்த்தம்; மற்ற வர்களுக்கு ஆனந்தத்தை த் தருகிறவன் என்று அர்த்தம். எத்தனை விதமான துக்கங்கள் வந்தாலும், அதனால் மனம் சலனம் அடையாமல், ஆனந்தமாக தர்மத்தையே அனுசரித்துக் கொண்டு ஒருத்தன் இருந்தான் என்றால், அது ஸ்ரீராமன்தான். வெளிப்பார்வைக்கு அவன் துக்கப்பட்டதாகத் தெரிந்தாலும், உள்ளுக்குள்ளே ஆனந்த மாகவே இருந்தான்.
சுக- துக்கங்களில் சலனமடையாமல், தான் ஆனந்தமாக இருந்து கொண்டு, மற்றவர்களுக்கும் ஆனந்தத்தை ஊட்டு வதுதான் யோகம். அப்படியி ருப்பவனே யோகி. இவ்வாறு மனசு அலையாமல் கட்டிப்போடு வதற்குச் சாமானிய மனிதர்களுக் கான வழி, வேத சாஸ்திரங்களி ல் சொல்லியிருக்கிற தர்மங்க ளை ஒழுக்கத்தோடு, கட்டுப்பாட் டோடு பின்பற்றி வாழ்வதுதான்.
ஜனங்களுக்கெல்லாம் ஒரு பெரிய உதாரணமாக வேத தர்ம ங்களை அப்படியே அனுசரித்து வாழ்ந்து காட்டுவதற்காக ஸ்ரீமந் நாராய ணனே ஸ்ரீராமனாக வந்தார். ராம வாக்கியத்தை எங்கே பார்த்தா லும், ‘இது என் அபிப் பிராயம்’ என்று சொல்லவே மாட்டார். ‘ரிஷிகள் இப்படிச் சொல்கி றார்கள்; சாஸ்திரம் இப்படிச்சொல்கிறது’ என்றே அடக்கமாகச் சொல்வார். சகலவேதங்களின் பயனாக அறியப்பட வேண்டிய பரமபுருஷன் எவனோ, அவனே அந்த வேத தர்மத் துக்கு முழுக்க முழுக்கக் கட்டுப்பட்டு, அப்படிக் கட்டுப்பட்டு இருப்பதிலேயே ஆன ந்தம் இருக்கிற து என்று காட்டிக் கொண்டு, ஸ்ரீ ராமனாக வேஷம் போட்டுக் கொண்டு வாழ்ந்தான்.
‘ராவணன் சீதையைத் தூக்கிக் கொண்டு போனபோது, ஒரே மைல் தூரத்திலிருந்த ஸ்ரீராமனுக்கு சீதை போட்ட கூச்சல் காதில் விழவில்லை யாம். அப்படிப்பட்டவனை இப்போது பக்தர்கள் கூப்பிட்டால் என்ன பிரயோ ஜனம்?’ என்று கேலி செய்து கேட்டவர் களும், எழுதியவர்களும் இருக்கிறார் கள். இவர்கள், ஸ்ரீராமன் இந்த லோகத்தில் வாழ்ந்தபோது மனு ஷ்ய வேஷத்தில் இருந்தா ன்; மனுஷ்யர்களைப் போலவே வாழ்ந்தான் என்பதை மறந்து பேசுகி றார்கள்.
ஒரு சின்ன உதாரணம் சொல்கிறேன்…Right_hand_blessing.jpg
ஒரு நாடகம் நடக்கிறது. அதில் லவ- குசர்களை வால்மீகி, ராமனிடம் அழை த்து வருகிறார். ராஜபார்ட் ராமஸ்வாமி அய்யங்கார் ஸ்ரீராமராக வேஷம் போட் டிருக்கிறார். அவருடைய சொந்தப் பிள்ளைகளே நாடகத்தில் லவ-குசர்க ளாக நடிக்கிறார்கள். நாடக ராமன் வால் மீகியைப் பார்த்து, ‘இந்தக் குழந்தைகள் யார்?’ என்று கேட்கிறார். ராமஸ்வாமி அய்யங்காருக்குத் தம்முடைய பிள்ளைகளையே தெரியவில்லை என்று நாடகம் பார்க்கிறவர்கள் கேலி செய்ய லாமா? நாடக வால்மீகி, ‘இவர்கள் ராஜ பார்ட் ராமஸ்வாமி அய்யங்காரின் பிள்ளைகள்; நீங்கள்தானே அந்த ராமஸ்வாமி அய்யங்கார்!’ என்று பதில் சொன்னால் எத்த னை ரஸாபாஸமாக இருக்கும்?
வாஸ்தவத்தில் இருப்பதை, வாஸ்தவத்தில் தெரிந்ததை, நாடக த்தில் இல்லாததாக, தெரியாததாகத்தான் நடிக்க வேண்டும். ஸ்ரீ ராமன் பூலோகத்தில் வாழ்ந்தபோது இப்படித் தான் மனுஷ்ய வேஷம் போட்டுக்கொண்டு, தம் வாஸ்தவமான சக்தியையும் ஞானத்தை யும் மறைத்துக்கொண்டு வாழ்ந்தார்.
வேதப் பொருளான பரமாத்மா, தசரதனின் குழந்தையாக வேஷம் போட்டுக் கொண்டவு டன், வேதமும் வால்மீகியின் குழந்தையாக, ராமாயணமாக வந்து விட்டது. அந்த ராமாயணம் முழுக்க எங்கே பார்த்தாலும் தர்மத் தைத்தான் சொல்லி இருக்கிறது. ஊருக்குப் போகிற குழந்தைக் குத் தாயார் பட்சணம்செய்து தருகிற வழக்கப் படி, கௌசல்யா தேவி காட்டுக்குப் போகிற ராமனுக்குப் பதினாலு வருஷங்களும் கெட்டுப் போ காத பட்சணமாக இந்தத் தர்மத்தைத் தான் கட்டிக் கொடுத்தாள். ‘ராகவா… நீ எந்த தர்மத்தை தைரியத்தோடு, நியம த்தோடு அனுசரிக்கிறாயோ, அந்தத் தர்மம் உன்னை ரக்ஷிக்கும்’ என ஆசீர் வாத பட்சணம் கொடுத்தாள். தனது என்ற விருப்பு- வெறுப்பு இல்லாமல் சாஸ்திரத்துக்குக் கட்டுப்படுவது முக்கி யம். அதே போல் தைரியம் முக்கியம். ஒருத்தர் பரிகாசம் பண்ணுகிறார் என்று தர்மத்தை விடக்கூடாது. ஸ்ரீராமனை சாக்ஷ £த் லக்ஷ்ம ணனே பரிகசித்தான்.
‘அண்ணா! நீ தர்மம், தர்மம் என்று எதையோ கட்டிக்கொண்டு அழுவதால்தான் இத்தனை கஷ்டங்களும் வந்திருக்கின்றன. அதை விட்டுத்தள்ளு. தசரதன் மேல் யுத்தம் செய்து ராஜ்யத்தை உனக்கு நான் ஸ்வீகரித்துத் தர அனுமதி தா’ என்று அன்பு மிகுதியால் சொன்னான். ஆனால் ராமனோ, யார் எது சொன்னா லும் பொருட்படுத்தாமல் தர்மத்தையே காத்தான். கடைசியில் அது அவனைக் காத்தது. தர்மம் தலை காத்தது. ராவணனுக்குப் பத்து தலை இருந்தும், அதர்மத்தால் கடைசியில் அத்தனை தலைகளும்உருண்டு விழுந்தன. ஸ்ரீராமன் இன்றும், ‘ராமோ விக்ரஹ வான் தர்ம:’ என்றபடி தர்மத்தில் தலைசிறந்து தர்ம ஸ்வரூபமாக அநுக்கிரகம் செய்து வருகிறான்.
சாக்ஷத் ஸ்ரீராமனை லட்சியமாகக் கொண்டு ‘ராம ராம’ என்று மன ஸாரச் சொல்லிக்கொண்டே இருக்கிறவ ர்களுக்குச் ஸித்த மலங்கள் எல்லாம் விலகும். தர்மத்தை விட்டு எந்நாளும் விலகாமல் அவர்கள் ஆனந்தமாக வாழ்வார்கள்.’
ஆஹா… எத்தனை அற்புதமாகச் சொல்லியிருக்கிறார் மகா பெரியவா ?


Categories: Upanyasam

Tags:

7 replies

  1. Jai SRI RAM. Raman yennum peyar engum mangalathai undakkattum
    Dharmo Rakshathi Rakshithaha.. Pranams to PERIYAVA

  2. Can anyone please translate this article in english? thanks in advance.

    • Rama Rama

      Crust of this article to chant Rama Rama with devotion so that inner impurities will be cleansed.
      What else, they will live with everlasting bliss without deviating from the path of Dharma.

      Rama Rama

      • Please find attached the English translation.
        Crowning of Dharma

        Our Periyava has done crowning of dharma with an example from the well known Ramayana.
        He narrates a story and explains :

        Rama means One who is with extreme bliss and who gives bliss to others. Whatever turbulations He underwent in His life, He has not lost His Equanimity and followed Dharma throughout His life.
        Though outwardly He seemed to feel sorrow, He was inwardly living with bliss. Yogi is one who does not get disturbed by happiness or sorrow,remains blissful and gives bliss to others.For ordinary mortals, the way to control mind is to follow the dharmic ways with discipline as laid in the Veda Sastras.
        Sriman Narayana came to this world as Sri Rama Who followed Vedic Dharma strictly and led people by example. Wherever you note Rama’s words He never utters “ This is my opinion.” Always with humility, He says “ This is what Rishis say or Sastras say like this “.
        The ONE who is to be attained as a result of all Vedas Himself led a controlled life as per the rules ordained in Veda Sastra . He acted and lived as Sri Rama showing to us that such a controlled Life is a Bliss.
        When Ravanan took Sita, Rama who was within a mile’s distance could not hear Her cries. What is the use of calling such a Person for rescue by the devotees ? Some people asked and raised such questions ridiculing the devoted. These people forget that Sri Rama lived as a Human being and acted as a Human being.
        I will tell you a small example.
        In a drama Rishi Valmiki brings Lava and Kucha to Rama. Rajapart Ramaswamy Iyengar acted as Sri Rama. His own sons acted as Lava and Kucha in the drama. Sri Rama in the play asks Valmiki : “who are these children? ‘.
        Those who see the drama should not ridicule Sri Ramaswamy Iyengar for not knowing his own sons , when they act in the drama.
        How ridiculous it will be , If the Valmiki in the drama replies that these are the sons of Ramaswamy Iyengar and you are that Ramaswamy Iyengar. Those who act in the drama should act as per the script of the drama and feign as though they are not related to each other, forgetting the real life relationships
        This is how Sri Rama lived in this world disguising His powers and knowledge.
        When Paramathma, the substance of Vedas, took the role and acted as the son of Dasaratha, Veda also took the role of the child of Valmiki and came as Ramayana.
        Throughout Ramayana everywhere it preaches only Dharma. When a child goes to another place, the mother gives eatables.Likewise Kausalya Devi, gave dharma to Rama who was exiled to the forest. This dharma will never get rotten. She gave her blessings stating that the Dharmic route followed by Sri Rama with courage and conviction will always protect Him. It is important to follow dharma without any bias. Likewise courage is important. We should never leave dharma, even if others ridicule us.
        Even Lakshmanan ridiculed Rama and told Him. “ Only because you are strictly following dharma, you are undergoing all these troubles”.
        Then with love and affection he impleaded : “ Permit me to wage war on Dasaratha. I will reclaim the rajyam for you”.
        But Rama never gave heed to whatever others said and protected Dharma . In the end, Dharma Protected Him. Dharma saved His head. Even though Ravana had ten heads, all these heads rolled down because of his Adharma. But Rama still lives and blesses as Dharma Swarupa.

        Those who take Rama as role model and repeatedly utter Rama Rama with devotion will get rid of the three doshas of mind. They will lead a blissful life without leaving the dharmic path.

        How wonderfully, Periyava has explained Dharma with an Example of Sri Rama.
        ******

  3. Very nice explanation.
    Thank you Mahesh for the nice postings.

    Jambunathan

  4. Maha Periyava on Lord Rama gives us everlasting nectarine Upadesam! Sri Rama Rama Rama!

  5. Sri Ram, Jaya Ram, Jaya Jaya Jaya Sita Ram. Hara Hara Sankara, Jaya Jaya Sankara.

Leave a Reply

%d bloggers like this: